ทริปนี้เน้น: ตามใจเพื่อนๆ เลยค่ะ ทริป: เทรคกิ้ง + แค้มปิ้ง จำนวนสมาชิก: กลุ่มส่วนตัว ติดต่อหยกได้เลยค่ะ คนพาเที่ยว: หยกพาเที่ยวเองค่ะ ระยะเวลา: กำหนดวันเอง กี่วันก็ได้ การเดินทาง: รถส่วนตัวตลอดทริป
  • ภาพรวม
  • โปรแกรม

ทัวร์คีร์กีซสถาน เทือกเขา Terskey Ala-Too

** แผนการเดินอาจมีการเปลี่ยนและ/หรือปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ณ ขณะนั้น

แผนการเดินทาง ลุย!

Day 1

วันที่ : 23 กรกฎาคม 2020

เดินทางสู่ กรุงบิชเคก ประเทศ คีร์กีซสถาน

ออกเดินทางด้วยสายการบินที่เพื่อนๆ จองมา —
19.00 น. รถส่วนตัวรอรับที่สนามบินนานาชาติ Manas ที่ Kyrgyzstan เพื่อเดินทางเข้าสู่เมืองหลวง Bishkek ต้อนรับเพื่อนๆ ด้วยอาหารเย็นพื้นเมืองร้านดัง

Day 2

วันที่ : 24 กรกฎาคม 2020

Bishkek - Karakol | ชมความงาม ความโบราณอันสดใสของ Holy Trinity Cathedral

07.30 น. เก็บของ เช็คเอ้าท์ให้เรียบร้อย เพื่อไปทานอาหารเช้าในร้านอาหารบรรยากาศดีที่เปิดมานานกว่า 20 ปี จากนั้นออกเดินทางเข้าสู่ Karakol เมืองฮิตเมืองรองของ Kyrgyzstan ชมทัศนียภาพสวยงามระหว่างทาง ทั้งทะเลสาบสีน้ำเงินอันกว้างใหญ่ของ Issyk-Kul Lake และแวะทานอาหารกลางวัน —
15.30 น. เดินทางถึง Karakol แวะชม Holy Trinity Cathedral (แต่งกายสุภาพ) โบสถ์รัสเซียเก่าแก่โบราณสีสด ที่สร้างด้วยไม้ และไม่ได้ใช้ตะปู จากนั้นเช็คอินเรียบร้อย หยกไม่ให้พักนานค่ะ เพราะนั่งรถกันมานาน คงจะเมื่อย ไปเดินเล่นชมเมือง ยืดเส้นยืดสายกันค่ะ ใครชอบทานผลไม้ ก็จะฟินมาก เพราะที่นี่ผลไม้เพียบ ราคาถูกๆ ทั้งนั้น ทั้งเชอร์รี่ องุ่น แอปริคอต เนคทรารีน ลูกพีช และอีกมากมาย —
18.00 น. ทานอาหารเย็นพื้นเมืองสุดอร่อย

Day 3

วันที่ : 25 กรกฎาคม 2020

ตะเวนเที่ยวและสัมผัส Karakol อย่างใกล้ชิด | เดินเที่ยวตลาดเช้า, ทาน Ash-Lyanfu ก๋วยเตี๋ยวเย็นประจำเมือง, สัมผัสสถาปัตยกรรมจีนของ Dungan Mosque

08.00 น. ตื่นสายกันสักนิด คงเพลียกันจากเดินทางตั้งแต่เครื่องบินและจากการนั่งรถนานเมื่อวานนะคะ ซึ่งมื้อเช้าวันนี้ หยกจะพาไปทานอาหารเช้าที่ร้านคาเฟ่ที่มีกาแฟอร่อย และอาหารเช้าหลากหลายสุดอร่อย เลือกสั่งกันตามใจเลยค่ะ —
09.30 น. เดินเล่นชมตลาดเช้าที่มีของขายหลากหลาย ตั้งแต่ผัก ผลไม้สด ผลไม้อบแห้ง ลูกอม ถั่วต่างๆ คุ้กกี้นานาชนิด ขนมปัง และอื่นๆ อีกมากมายในราคาแสนถูก ที่จะทำให้เพื่อนๆ ช้อปกันอย่างเพลินสุดๆ ทั้งเราจะช้อปปิ้งอาหารและเสบียงเติมพลังสำหรับการเทรคกิ้ง 4 วันข้างหน้าอีกด้วยค่ะ —
12.00 น. มาถึง Karakol ก็ต้องทานอาหารท้องถิ่นของคนจีนเก่าแก่ที่อพยพมาอาศัยอยู่ที่นี่ Ash-Lyanfu ก๋วยเตี๋ยวเย็น กับร้านเด็ดขึ้นชื่อ —
14.00 น. เดินชมความงามของ Dungan Mosque (แต่งกายสุภาพ) กับสถาปัตยกรรมจีนที่มีเอกลักษณ์ ของเมือง Karakol ที่นี่ไม่อนุญาตให้ผู้หญิงเข้าข้างใน mosque นะคะ —
17.30 น. ทานอาหารเย็นนานาชาติสุดอร่อย กับร้านบรรยากาศดี

Day 4

วันที่ : 26 กรกฎาคม 2020

สัมผัสหนึ่งใสความยิ่งใหญ่ของทวีปเอเชียกลางกับ Animal Bazaar | Karakol - Jyrgalan

07.00 น. ทานอาหารเช้าสุดอร่อย สุขภาพดี ชิวๆ เพลินๆ —
08.30 น. Animal Bazaar (สวมรองเท้าผ้าใบ และชุดทะมัดทะแมง) ตลาดขายสัตว์ที่ใหญ่และมีชื่อเสียงแห่งหนึ่งของเอเชียกลาง ที่เราคงไม่ได้ไปซื้อขายสัตว์ และอาจไม่ใช่ที่ที่รื่นรมย์นัก แต่สักครั้งหนึ่งในชีวิต ต้องไปสัมผัสกับประสบการณ์ที่แปลกใหม่ สัมผัสวิถีชีวิตคนท้องถิ่นที่มีปฏิสัมพันธ์กับสัตว์ ซึ่งงานนี้ใครที่ชื่นชอบการถ่ายรูปคงสนุกสนานกับการได้ถ่ายรูปสัตว์นานาชนิด และคนท้องถิ่นที่ยังคงแต่งชุดพื้นเมืองสวยงาม กับหมวกเก๋ๆ “kalpaks” —
12.00 น. ทานอาหารเที่ยงพื้นเมืองอีกร้าน ที่มีเมนูที่มีเอกลักษณ์แตกต่างจากร้านอื่นๆ ทั้งสเต็กและปลา ที่น่าทานสุดๆ —
14.00 น. ออกเดินทางไปยัง Jyrgalan เพื่อเตรียมตัวเทรคและแค้มปิ้งกันค่ะ —
17.30 น. ทานอาหารในที่พัก

Day 5

วันที่ : 27 กรกฎาคม 2020

Keskenkija Loop Trek D1 (6.5 ชม)

06.30 น. แพ็คของให้เรียบร้อย และทานอาหารเช้า —
07.00 น. ออกเริ่มเดินกันค่ะ โดยเราจะเดินข้ามแม่น้ำ Jyrgalan แล้วไต่ความสูงจากตีนเขา Terskey Ala-Too จากนั้นเดินผ่านทุ่งหญ้าโล่งกว้างที่มีดอกไม้ต้นเตี้ยๆ หลากสี ท่ามกลางพื้นหลังรอบทิศที่เป็นภูเขาเขียวๆ และเราจะพักทานอาหารเที่ยงง่ายๆ ระหว่างทางกันค่ะ โดยวันนี้เราจะข้าม Jyrgalan Pass ด้วยนะคะ —
14.00 - 15.00 น. ถึงจุดหมายของค่ำคืนนี้ หาจุดกางเต็นท์เหมาะๆ กางเต็นท์ พักผ่อนตามอัธยาศัย —
16.30 น. เริ่มทำอาหารเย็นกันค่ะ เราต้องทำ ทาน และเก็บกวาดก่อนมืด จะได้มีแสงและไม่หนาวค่ะ หลังจากทานอาหารเย็นเสร็จแล้ว พักผ่อนตามอัธยาศัยกับธรรมชาติอันบริสุทธิ์ ท่ามกลางความเขียวขจี ดอกไม้ป่าหลากสี และความเงียบสงบ นั่งชิวๆ จิบชาอุ่นๆ ทานขนมเบาๆ รอชมดาวล้นฟ้ายามค่ำคืน หรือจะเข้าไปขดตัวในเต็นท์อ่านหนังสือเพลินๆ ก็ตามสะดวกเลยค่ะ

Day 6

วันที่ : 28 กรกฎาคม 2020

Keskenkija Loop Trek D2 (3.5 ชม)

06.30 น. ชมวิวความงามยามเช้าอันสดชื่น เก็บแค้มป์ ทำและทานอาหารเช้า แพ็คของ ดูแลความสะอาดและขยะรอบๆ และออกเริ่มเดินกันค่ะ สักพักจะต้องขี่ม้าข้ามแม่น้ำ Tup จากนั้นจะเดินบนทุ่งหญ้าเขียวขจีอันกว้างใหญ่ทึ่มีเอกไม้ป่าหลากสีมากมาย ทั้งม่วง แดง เขียว เหลือง ส้มและขาว เช่นเคยค่ะ เราจะพักทานอาหารเที่ยงง่ายๆ ท่ามกลางวิวเริ่ดๆ กันระหว่างทางกันค่ะ —
13.00 - 15.00 น. ถึงจุดหมายของค่ำคืนนี้ วันนี้จะเป็นวันที่เดินชิวมากๆ ทางเดินไม่ไกล แต่ทัศนียภาพและความงามตลอดทาง ทำให้เพลิดเพลิน สนุก และฟินมากขึ้น แบบที่ต้องหยุดเพื่อสัมผัสความงามนั้นอย่างใกล้ชิดแทบจะทุกฝีก้าวเลยค่ะ —
16.30 น. เช่นเคยค่ะ เราจะเริ่มทำอาหารเย็นและทานให้เรียบร้อยก่อนมืด ซึ่งจุดกางเต็นท์ของค่ำคืนนี้ จะอยู่ใกล้กับบ้าน (yurt) ของชาวคีร์กีซครอบครัวเล็กๆ ที่มีพื้นที่กว้างขวาง และมีแกะฝูงใหญ่ๆ จากนั้นก็พักผ่อนกันตามอัธยาศัย แสงสีทองยามพระอาทิตย์ใกล้จะตก ตามด้วยแสงสีแดงของพระอาทิตย์ตก สะท้อนกับภูเขาและพื้นหญ้าสวยงามมากๆ ค่ะ

Day 7

วันที่ : 29 กรกฎาคม 2020

Keskenkija Loop Trek D3 (7 ชม)

06.00 น. เก็บแค้มป์ ทำและทานอาหารเช้า แพ็คของ ดูแลความสะอาดและขยะรอบๆ —
07.30 น. ออกเริ่มเดินกันค่ะ วันนี้เราจะเดินกันไกลหน่อย โดยจะเดินขึ้นไต่ความสูงสักนิด จึงจะเป็นวันที่มีวิวอลังการมากๆ ค่ะ ทั้งวันนี้เราจะเดินข้ามพาสกัน 2 พาสเลยทีเดียว ทัศนียภาพที่เห็นวันนี้คือภูเขาสูงหลากสี เรียงรายกว้างไกลสุดลูกหูลูกตา และพักกับวิวสวยๆ ทานอาหารเที่ยงง่ายๆ ระหว่างทางกันค่ะ —
16.00 น. ถึงจุดหมายของค่ำคืนนี้ โดยเราจะกางเต็นท์กันริมแม่น้ำเลยค่ะ พักผ่อนกันตามอัธยาศัย และทำอาหารเย็นกันค่ะ

Day 8

วันที่ : 30 กรกฎาคม 2020

Keskenkija Loop Trek D4 (3 ชม) | Karakol - Issyk Kul Lake (Yurt)

07.00 น. เก็บแค้มป์ ทำและทานอาหารเช้า แพ็คของ ดูแลความสะอาดและขยะรอบๆ บอกลาจุดกางเต็นท์จุดสุดท้าย และออกเดินกันค่ะ โดยเราจะข้ามแม่น้ำ Tup กันอีกครั้ง และไต่ความสูงกันสักนิด จากนั้นจะมองเห็นวิวเมือง Jyrgalan กันเต็มๆ ตา ก่อนจะเดินลาดลงเข้าสู่ Jyrgalan —
12.00 น. เทรคเป็นอันเสร็จสิ้น รถมารับที่ Jyrgalan มุ่งหน้าเข้าสู่ร้านอาหารระดับภัตตาคารของ Karakol เลี้ยงฉลองความสำเร็จ ความสนุกสนาน ประทับใจ และประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เปี่ยมล้นของการเทรคที่พึ่งสิ้นสุดลง —
15.00 น. เดินทางเข้าสู่ทะเลสาบที่มีชื่อเสียง Issyk-Kul Lake เพื่อนการพักผ่อนและผ่อนคลาย หลังจากการแค้มปิ้งที่หนักหน่วงมา 3 คืน กับประสบการณ์การค้างคืนใน yurt กระโจมของชาวคีร์กีซ ริมทะเลสาบ ชิวๆ —
18.00 น. ทานอาหารเย็น เก็บบรรยากาศสุดแปลกใหม่ใน yurt ตามสไตล์คนคีร์กีซกันค่ะ

Day 9

วันที่ : 31 กรกฎาคม 2020

Issyk-Kul Lake - Bishkek

07.30 น. ทานอาหารเช้าสไตล์คีร์กีซใน yurt ทิ้งท้ายก่อนมุ่งหน้าเข้าสู่เมืองหลวง Bishkek —
12.00 น. ทานอาหารเที่ยงพื้นเมืองระหว่างทาง —
14.30 - 15.00 น. เดินทางถึง Bishkek จากนั้น จะพาตะเวนเดินเที่ยวชมเมืองหลวง —
17.30 น. ทานอาหารเย็นนานาชาติ บรรยากาศสุดชิว

Day 10

วันที่ : 1 สิงหาคม 2020

Bishkek | Osh Bazaar | เดินทางเข้าสู่สนามบิน เพื่อเดินทางกลับประเทศไทย

07.00 น. แพ็คของ เช็คเอ้าท์ให้เรียบร้อย แล้วไปทานอาหารเช้ากันในร้านกาแฟที่เป็นที่รู้จักกันใน Bishkek —
09.00 น. ชิม ช้อป ชมตลาดนัดขนาดใหญ่ที่มีชื่อของ Kyrgyzstan กับ Osh Bazaar ที่นอกจากจะได้ช้อปซื้อของฝากเพลินๆ แล้ว ยังได้สนุกสนานกับการสัมผัสวิถีชีวิตของชาวทองถิ่นในเมืองอีกด้วยค่ะ เพราะตลาดแห่งนี้ไม่ได้มีแต่นักท่องเที่ยวนะคะ ที่นี่ยังแน่นขนัดไปด้วยคนท้องถิ่นที่มาช้อปอีกด้วยค่ะ —
11.30 น. ทิ้งท้ายกันด้วยร้านอาหารพื้นเมืองกับร้านดังระดับภัตตาคารเลยนะคะ ให้เพื่อนๆ ได้สั่งได้ตามใจ ที่นอกจากอาหารจะอร่อยมากๆ แล้ว ยังตกแต่งร้านสวยงาม เก๋ไก๋ และมีเอกลักษณ์สุดๆ ให้ได้ถ่ายรูปกันเพลินๆ ระหว่างรออาหารอีกด้วยค่ะ —
15.00 น. เก็บบรรยากาศของ Bishkek อีกสักนิดก่อนกลับ —
17.00 น. เดินทางเข้าสู่สนามบิน เพื่อเดินทางกลับประเทศไทย ด้วยสายการบินที่เพื่อนๆ จองมา